Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Da thường xuyên bị mụn? Đừng quên những nguyên tắc này

Việc vệ sinh, ăn uống hay nghỉ ngơi đều ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Đối với những người có làn da nhạy cảm và thường xuyên bị mụn thì lại càng phải cẩn thận hơn.

Để hạn chế tối đa khả năng mọc mụn, cho làn da khỏe mạnh, cần lưu ý những nguyên tắc dưới đây:

Tuyệt đối không chạm vào mặt

Bàn tay của bạn chứa rất nhiều vi khuẩn, có thể gây bít lỗ chân lông và gây mụn khi bạn để tay tiếp xúc với da mặt. Chính vì vậy, những thói quen như nặn mụn, cậy mụn, chống tay vào cằm hay ôm mặt đều cần phải được kiểm soát và hạn chế ở mức tối đa, tuyệt đối không chạm mặt khi chưa rửa sạch tay hay không cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý về các sản phẩm chăm sóc tóc, chăn, gối, khăn mặt… Đảm bảo chúng luôn được vệ sinh sạch sẽ bởi chúng là những vật dụng thường xuyên tiếp xúc với mặt.

Hạn chế những sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa có khả năng kích thích tuyến dầu dưới da tăng tiết nhờn, khiến da dễ bị mụn hơn.Các sản phẩm từ sữa có khả năng kích thích tuyến dầu dưới da tăng tiết nhờn, khiến da dễ bị mụn hơn.

Các dinh dưỡng và hormone có trong sữa sẽ thúc đẩy tuyết bã nhờn hoạt động mạnh hơn, vì vậy để hạn chế mụn, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm như phô mai, trà sữa, sữa tươi… Bên cạnh đó, bạn cần uống đủ nước, bổ sung các loại rau củ, hoa quả để cung cấp vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường sức khỏe làn da.

Sử dụng những sản phầm kềm mụn

Có một sai lầm phổ biến mà những người có da dễ nổi mụn thường mắc phải, đó là chỉ dùng thuốc và các loại mỹ phẩm, sản phẩm kềm mụn khi đang bị mụn. Còn khi da đã hết mụn thì bỏ bê, hoặc không chú trọng đến việc chăm sóc da và kiểm soát nhờn nữa, dẫn đến da tiếp tục bị tổn thương do mụn tấn công.

Nhiều người chỉ có thói quen sử dụng các sản phẩm kềm dầu khi bị mụn.Nhiều người chỉ có thói quen sử dụng các sản phẩm kềm dầu khi bị mụn.

Mụn được hình thành do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, khi kết hợp với da chết, dầu, và vi khuẩn mà hình thành những nốt viêm nhiễm và sưng đỏ. Thường khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn mà chưa gây viêm, mắt thường chúng ta không thể thấy được vấn đề trên da nên nhiều người thường nghĩ là da vẫn đang ổn và không cần chăm sóc. Trong khi đó, mụn khi chưa nổi mẩn, viêm nhiễm sẽ dễ chăm sóc và ngăn chặn hơn nhiều.

Chăm sóc da mụn hàng ngày

Làm sạch mặt trước các bước dưỡng da giúp các sản phẩm dưỡng và điều trị thẩm thấu dễ hơn.Làm sạch mặt trước các bước dưỡng da giúp các sản phẩm dưỡng và điều trị thẩm thấu dễ hơn.

Da mụn thường là da dầu nên bước đầu tiên là phải rửa mặt ngày 2 lần thật sạch. Tuy nhiên đừng vì thấy da mình dầu mà rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Điều đó sẽ làm mất đi hết chất dầu tự nhiên trên da, làm cho da khô và sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động, sau đó chúng lại gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dạng gel, có chứa salicylic acid hoặc glycolic acid để rửa mặt. Bạn có thể sử dụng các loại nước hoa hồng dịu nhẹ, không chứa cồn để cân bằng độ pH cho da, sau đó dưỡng da để da luôn đủ ẩm và khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, bạn cần hình thành thói quen chống nắng đầu đủ trước khi ra ngoài. Với da bị mụn, bạn có thể chọn loại kem chống nắng kềm dầu cho da. Đây là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày, bất kể da bạn thuộc loại nào, và bạn làm việc ở đâu. Bởi ánh nắng chính là tác nhân khiến làn da chúng ta dễ bị tổn thương và suy yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét