Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Phải nắm rõ 5 điều này nếu muốn trị mụn thành công

Những đám mụn trên da mặt vô cùng”cứng đầu”, rất khó loại bỏ, nếu trị mụn không khoa học, không cẩn thận còn có thể gây tình trạng viêm nhiễm, mụn bùng phát nặng hơn. Bởi vậy, bạn phải nắm rõ 5 điều này nếu muốn trị mụn thành công

1. Luôn giữ da sạch sẽ
Rửa mặt sạch mỗi ngày 2 lần với nước ấm pha chút chanh không chỉ giúp da mặt sạch sẽ mà còn ngăn ngừa tiết dầu, giúp da không bị khô – một nguyên nhân dẫn đến kích thích mọc mụn.
Ngoài ra, nếu bạn có làn da dầu, hãy sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên để giảm bớt đi dầu làm bít lỗ chân lông.
Bạn cũng không nên chạm tay lên mặt, nặn mụn vì tay mang vi khuẩn có thể dính lên da mặt và làm tổn thương những vùng bị viêm.

Đồng thời bạn cũng lưu ý: Không sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh, cọ mặt… vì có thể kích ứng da, làm mụn phát triển. Khi rửa mặt bạn không nên chà xát lên da, vì tuy có thể giúp loại bỏ chất dầu và bụi bẩn nhưng lại gây tổn thương da nhiều hơn,….

2. Tuyệt đối không tự ý nặn mụn, trị mụn tại nhà

Không tự nặn mụn, cạy mụn các mụn trứng cá vì việc nặn bóp sẽ làm mụn bị tổn thương nặng hơn, gây lây lan sâu rộng hơn sang các vùng da xung quanh. Bên cạnh đó, vi khuẩn bên ngoài cũng dễ xâm nhập vào làm mụn viêm tấy, tăng nguy cơ để lại sẹo thâm.

3. Chăm dóc da mụn
Việc sử dụng kem dưỡng da nên được cân nhắc trong quá trình đang điều trị mụn. Kem quá nhiều độ ẩm sẽ khiến mụn xuất hiện trở lại trên da. Các loại kem dưỡng ẩm quá mức có thể gây ra sự gia tăng về dầu trên da của bạn.

Tránh ánh nắng mặt trời vì nó khiến làn da bị lão hóa và tổn thương, điều này không tốt cho quá trình điều trị mụn trứng cá. Khi ra ngoài nắng, nhớ sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30.
4. Nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống lành mạnh
Không sử dụng nhiều đồ ăn, uống dễ gây kích ứng như: hải sản, các đồ ăn quá nhiều chất béo, rượu, bia, cà phê, đồ ăn quá cay…
Tăng cường trái cây, rau xanh vào thực đơn của bạn. Thực phẩm có nhiều vitamin A và beta carotene  làm tăng hệ miễn dịch và làm da khỏe. Vitamin E cũng nên được tăng cường vì nó giúp hỗ trợ quá trình điều trị vết thâm và sẹo mụn. Các thực phẩm giàu vitamin E mà bạn có thể thêm vào chế độ dinh dưỡng của mình bao gồm các loai rau cải như măng tây, khoai lang, bông cải xanh, cà rốt, cải xoăn, bắp cải,…
Những người hay bị stress, rối loạn giấc ngủ, ngủ ít, căng thẳng tâm lý, áp lực công việc, làm việc quá sức… cũng dễ bị mụn. Vì thế, trong quá trình điều trị mụn nên giữ cho tâm trạng ổn định, sinh hoạt ăn ngủ điều độ.

 5. Cung cấp đủ nước cho da
Uống nước đầy đủ mỗi ngày từ 2-3 lít nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể thanh lọc các chất độc đào thải ra cả thể. Nước tham gia tích cực  vào quá trình truy quét vi khuẩn mà vi khuẩn là nguyên nhân chủ yếu gây nên mụn trứng cá đầu đen trên da.  Hãy coi trọng thói quen uống nước đều đặn giống như việc bạn coi trọng “lịch” thoa mỹ phẩm vì vai trò của nước còn giá trị hơn bất cứ loại mỹ phẩm đắt tiền nào.

1 nhận xét: