Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Hướng dẫn cách chăm sóc da mụn cho mùa hè

Làn da dầu mụn vốn đã “đỏng đảnh” khó chiều, nhưng vào mùa hè lại khó khăn trong chăm sóc hơn. Làm sao để giữ da mụn mùa hè luôn sạch sẽ, không dầu bóng? Hãy tham khảo ngay hướng dẫn cách chăm sóc da mụn cho mùa hè qua bài viết sau đây bạn nhé!

Giữ cho da luôn sạch sẽ, khô thoáng

Điều này giúp bạn ngăn chặn sự lây lan và phát triển của vi khuẩn gây mụn trên da.  Và cách thực hiện như sau: Mỗi ngày bạn cần làm sạch da ít nhất 2 lần với sữa rửa mặt chuyên dụng cho da dầu mụn.

Làn da dầu mụn khá nhạy cảm, trước khi sử dụng bạn có thể tham khảo sự tư vấn của các bác sĩ da liễu để chọn được sản phẩm chăm sóc đúng với bản chất làn da của mình bạn nhé!

Chống nắng cẩn thận cho da

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là yếu tốc gây hại cho mọi làn da, nhất là da mụn khiến da bạn sạm màu, da tiết ra nhiều bã nhờn hơn, khiến gia tăng viêm nhiễm và mụn.

Vậy nên các chuyên gia đã khuyên rằng, mỗi chị em nên hình thành cho mình thói quen sử dụng sản phẩm chống nắng hằng ngày để chống lại các tác nhân gây hại cho da từ môi trường. Lưu ý: chỉ số SPF phù hợp cho da dầu mụn là 30 trở lên.

Tẩy da chết 2 lần/tuần

Rửa mặt không thôi chưa đủ, bạn cần loại bỏ những tế bào sừng trên da để loại bỏ môi trường trú ngụ của vi khuẩn. Có thể dùng những loại mặt nạ tẩy da chết an toàn từ thiên nhiên hoặc các loại mặt nạ đặc trị cho da dầu.

Luôn “thủ sẵn” giấy thấm dầu

Mỗi tuần nên làm cách này 1-2 lần và đừng quên mang theo giấy thấm dầu – “vật bất ly thân” giúp da luôn khô thoáng, sạch nhờn.

Nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông

Không chỉ giúp se khít lỗ chân lông, nước hoa hồng còn góp nhiều công dụng vào việc điều tiết lượng dầu và diệt khuẩn trên da. Sử dụng sản phẩm làm đẹp này sau mỗi khi rửa mặt để tăng cường hiệu quả làm sạch, chúng sẽ giúp làn da vốn bị tổn thương do mụn của bạn dần mịn màng và săn chắc.

Lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm và trang điểm

Với các loại mỹ phẩm dưỡng da bạn cần tìm hiểu và chọn sản phẩm dành riêng cho da dầu mụn để điều tiết tuyến bã nhờn hiệu quả cũng như kích thích quá trình tái tạo tế bào tự nhiên cho da dần phục hồi.

Bên cạnh đó, việc make-up vào mùa hè cũng nên hạn chế với làn da mụn. Vì hành động này  có thể sẽ khiến lỗ chân lông dễ dàng bị bít tắc, không thông thoáng. Trong trường hợp cần trang điểm, chỉ nên đánh một lớp mỏng và tẩy trang sạch sẽ nếu không muốn mụn mau chóng sinh sôi trên làn da vốn đã yếu.

Chế độ ăn uống kiềm dầu

Vấn đề gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da này cũng cần được chú trọng. Và dù bạn có chán nản việc ăn uống bởi thời tiết nóng bức cũng không nên nạp vào cơ thể những món đồ ăn nhanh. Hạn chế chất béo, tăng cường protein và rau xanh, hoa quả tươi để giải nhiệt cơ thể và giúp quá trình tiêu hóa diễn ra nhẹ nhàng hơn.

Ngoài những lưu ý ở trên trong chăm sóc da mụn hàng ngày, với chị em bận rộn có thể đến các địa chỉ làm đẹp và điều trị thẩm mỹ da uy tín như Thu Cúc Clinics để thực hiện các phương pháp chăm sóc, làm đẹp dành riêng cho da dầu. Liên hệ 1900 5588 96 để được tư vấn kỹ hơn về các cách chăm sóc da dầu mụn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét